KHỞI NGHIỆP KINH DOANH THỜI TRANG TỪ CON SỐ 0
Bắt đầu từ việc lựa chọn 🌹"KHÁCH HÀNG" hoặc 🌹"SẢN PHẨM"
Trước khi bắt đầu vào việc nhập hàng, chọn sản phẩm, lấy mẫu mã và số lượng hàng hóa về bán. Việc lựa chọn "KHÁCH HÀNG" và "SẢN PHẨM" cũng là 1 module quan trọng.
Vẽ chân dung khách hàng tiềm năng
Trả lời thực tế các câu hỏi: họ ở đâu, làm nghề gì, bao nhiêu tuổi, hay thích ăn gì, mua sắm gì, có gia đình hay chưa, những điều họ hay quan tâm. Các bạn có thể tham khảo ảnh bên dưới để có gợi ý thêm khi vẽ.
Lưu ý khi vẽ chân dung khách hàng tiềm năng. Bạn có thể đi nghiên cứu thêm về chân dung, tính cách, đặc điểm của họ bằng việc:
Đăng hỏi cộng đồng mạng
Trực tiếp hỏi những ai bạn nghĩ chính là khách hàng của bạn
Lấy số liệu phân tích từ 1 nguồn có sự tin tưởng
Khách hàng và sản phẩm nghĩa là sao?
Hiểu đơn giản bạn muốn đi từ "khách hàng" trước hay "sản phẩm" trước.
Nếu lựa chọn khách hàng trước. Quy trình: vẽ chân dung khách hàng bạn mong muốn bán -> lựa chọn tệp khách hàng chính ( trong khi vẽ sẽ chung chung nên cần lọc ra 1 tệp chính để tập trung đánh sâu khi bán hàng ) -> lựa chọn sản phẩm, cấu trúc sản phẩm theo khách hàng mục tiêu
Nếu lựa chọn sản phẩm trước. Quy trình: lựa chọn sản phẩm, cấu trúc sản phẩm, các loại sản phẩm muốn bán hàng -> từ sản phẩm ta phân tích, viết lên 1 chân dung khách hàng mục tiêu sẽ sử dụng sản phẩm đó ( trong đó vẫn cần tìm ra 1 tệp KH chính nhất để đánh sâu - hợp sản phẩm nhất )
Khách hàng có những nhóm nào?
Theo quan điểm của mình gồm những nhóm chính sau. Ngoài ra có thể có nhóm sâu hơn nhưng mình điểm qua thôi nhé
🌹Nhóm KH thích giá rẻ, khuyến mại
🌹Nhóm KH thích trải nghiệm
🌹Nhóm KH thích thương hiệu
🌹Nhóm KH thích chất lượng
Sản phẩm có những nhóm nào cần quan tâm?
🌹Nhóm sản phẩm phễu
🌹Nhóm sản phẩm doanh số
🌹Nhóm sản phẩm thương hiệu
🌹Nhóm sản phẩm lợi nhuận
- St -
Nhận xét
Đăng nhận xét